Giỏ hàng

THỬ NGHIỆM PHÂN TÍCH LỖI (FAILURE TEST)

Phân tích lỗi là gì (Failure test)

Quá trình phân tích lỗi thường là quá trình mô phỏng tái tạo hiện tượng lỗi, tìm ra nguyên nhân lỗi và tìm ra cơ chế lỗi thông qua phân tích và xác minh theo chế độ và hiện tượng lỗi. Lỗi thiết bị được định nghĩa là mất hoàn toàn hoặc một phần chức năng, sai lệch tham số hoặc xảy ra không liên tục của tất cả các tình trạng này.

Mục đích của phân tích lỗi (Failure Analyst)

Mục đích của phân tích lỗi là chẩn đoán nguyên nhân lỗi và xác nhận cơ chế lỗi thông qua một loạt phương pháp phân tích, để tránh tái diễn vấn đề tương tự bằng cách cải tiến quy trình và đáp ứng các yêu cầu chất lượng cao. Có thể nói, phân tích lỗi là bước quan trọng nhất trong kỹ thuật chất lượng, nếu không có kết quả phân tích lỗi thì không thể biết cần cải tiến quy trình ở đâu.

Quá trình phân tích lỗi có thể được chia thành ba bước: Phát hiện lỗi, xác định vị trí lỗi và phân tích đặc tính vật lý, ba bước này là không thể thiếu, mỗi bước đều có sự liên kết với nhau, nếu bất kỳ bước nào sai, việc phân tích sẽ không hiệu quả.

Phân tích lỗi là một dự án chất lượng toàn quy trình, bắt đầu từ việc xác nhận kết quả nghiên cứu và phát triển sản phẩm, làm rõ các vấn đề về độ tin cậy, cải tiến quy trình thiết kế sản phẩm, cung cấp đảm bảo chất lượng nguyên liệu đầu vào, cơ sở kiểm soát quy trình, phân tích phản hồi khiếu nại của khách hàng, loại bỏ các mối nguy hiểm sớm và cải thiện chất lượng sản phẩm, độ tin cậy của sản phẩm. Phân tích lỗi là cần thiết để xác định hướng cải thiện.

Các Phương pháp phân tích lỗi phổ biến

• Phân tích thành phần vật liệu

• Phân tích hiệu suất vật lý

• Phân tích độ hàn

• Độ bền điện môi

• Phân tích tính dễ cháy

• Phân tích khả năng chịu nhiệt

• Chống ăn mòn

• Chống vết rò rỉ