Giỏ hàng

CPSC cảnh báo việc sử dụng sản phẩm “Hạt nước Jangostor” do nguy cơ nhiễm độc hóa học, vi phạm lệnh cấm liên bang về các chất độc hại.

Giới thiệu về CPSC Hoa Kỳ

Ủy ban An toàn Sản phẩm Tiêu dùng Hoa Kỳ (CPSC) có nhiệm vụ bảo vệ mọi người dân Hoa Kỳ khỏi nguy cơ bị thương hoặc tử vong liên quan đến việc sử dụng hàng nghìn loại sản phẩm tiêu dùng trên thị trường. Tử vong, thương tích và thiệt hại tài sản do các sự cố liên quan đến sản phẩm tiêu dùng khiến Hoa Kỳ thiệt hại hơn 1 nghìn tỷ USD mỗi năm. Công việc đảm bảo sự an toàn của sản phẩm tiêu dùng của CPSC đã góp phần làm giảm tỷ lệ thương tích liên quan đến sản phẩm tiêu dùng trong 50 năm qua.

Luật liên bang nghiêm cấm bất kỳ cá nhân, công ty, tổ chức nào bán sản phẩm bị Ủy ban ra lệnh thu hồi hoặc thu hồi tự nguyện được thực hiện với sự tham vấn của CPSC.

CPSC Hoa Kỳ đưa ra cảnh báo

WASHINGTON, D.C. – Ủy ban An toàn Sản phẩm Tiêu dùng Hoa Kỳ (CPSC) đang cảnh báo người tiêu dùng ngừng ngay việc sử dụng sản phẩm “Hạt nước cỡ lớn của Jangostor” (Jangostor Water Beads). Các sản phẩm hạt nước lớn chứa hàm lượng acrylamide vi phạm Đạo luật về các chất độc hại liên bang. Nếu nuốt phải một trong những hạt nước lớn này, nó có thể gây nguy cơ nhiễm độc cho trẻ em, gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Jangostor Large Water Beads 11-ounce

CPSC cũng đã biết về hai sự cố trong đó có đứa trẻ hai tuổi phải phẫu thuật để loại bỏ “Hạt nước Jangostor” sau khi nuốt phải chúng. Hạt nước ăn vào có thể phát triển bên trong cơ thể. Điều này có thể gây khó chịu nghiêm trọng, nôn mửa, mất nước, tắc ruột hoặc thương tích đe dọa tính mạng và có thể phải phẫu thuật để loại bỏ các hạt nước.

Công ty Jangostor, có trụ sở tại Trung Quốc, chưa đồng ý việc thu hồi. Người tiêu dùng đã mua sản phẩm sẽ nhận được thông báo này trực tiếp.

Một bộ “Hạt nước lớn Jangostor” được bán trực tuyến tại Amazon.com từ tháng 3 năm 2017 đến tháng 11 năm 2023 với giá khoảng 10 đô la, tương đương 240.000 VND. Sản phẩm có hai kích cỡ: một hộp nhựa chứa khoảng 325ml (11 ounce) hạt nước lớn và một túi chứa khoảng 100ml (3,5 ounce) hạt nước lớn. Các hạt nước lớn chứa nước bên trong và có tám màu: đỏ, cam, vàng, xanh lá cây, xanh dương, tím, hồng và trong. Mặt trước của bao bì có màu vàng với dòng chữ “Jangostor” và “Large water beads” được in ở phía trên bên trái. Số lượng được in màu đỏ ở phía bên trái hộp; “Just add water” và “BOUNCY, Squishy, & Beautiful” được in màu xanh trên hộp. Dòng chữ “Made is China” được in trên nhãn màu trắng ở mặt sau hộp và túi.

Jangostor Large Water Beads 3.5-ounce

CPSC kêu gọi người tiêu dùng ngừng sử dụng sản phẩm “Hạt nước lớn Jangostor” ngay lập tức và vứt sản phẩm vào thùng rác.

Báo cáo mọi sự cố liên quan đến thương tích hoặc lỗi sản phẩm cho CPSC tại www.SaferProducts.gov.

Các Ủy viên cá nhân có thể có những tuyên bố liên quan đến chủ đề này. Vui lòng truy cập www.cpsc.gov/commissioners để tìm kiếm các tuyên bố liên quan đến chủ đề này hoặc các chủ đề khác.

URL:

https://www.cpsc.gov/Newsroom/News-Releases/2024/CPSC-Warns-Consumers-to-Immediately-Stop-Using-Jangostor-Water-Beads-Due-to-Chemical-Toxicity-Hazard-Violation-of-Federal-Ban-of-Hazardous-Substances-Sold-on-Amazon-com

 

Tại Việt Nam, hệ thống của Lab BACL Việt Nam nằm trong danh sách phòng thí nghiệm của Ủy Ban An Toàn Sản Phẩm Tiêu Dùng (CPSC) Hoa Kỳ, do đó chúng tôi có các dịch vụ thử nghiệm để đáp ứng đầu đủ các yêu cầu của CPSC Hoa Kỳ . Liên hệ với chúng tôi:

Công ty TNHH Bay Area Comliance Laboratories Việt Nam

Hà Nội: Lô A2 CN1 Cụm CN vừa và nhỏ Từ Liêm, P. Minh Khai, Q, Bắc Từ Liêm, Hà Nội. Tel: 02432045882

HCM: Tầng 2, Số 261 Hoàng Văn Thụ, Phường 2,Q. Tân Bình.TP. Hồ Chí Minh. Tel: 02835475282

Danh mục