Giỏ hàng

Trung Quốc ban hành GB 4806.15 - 2024

Vào ngày 12 tháng 3 năm 2024 , Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc đã ban hành Thông báo số 1 năm 2024 , đã chính thức ban hành GB 4806.15-2024 " Chất kết dính cho vật liệu và sản phẩm tiếp xúc với thực phẩm theo tiêu chuẩn quốc gia về an toàn thực phẩm ". GB 4806.15-2024 là tiêu chuẩn sản phẩm đầu tiên của Trung Quốc về chất kết dính cho vật liệu và sản phẩm tiếp xúc với thực phẩm và sẽ chính thức được triển khai vào ngày 8 tháng 2 năm 2025 .

  1. Nội dung chính của tiêu chuẩn này như sau:

Phạm vi ứng dụng

Thích hợp cho chất kết dính cho vật liệu và sản phẩm tiếp xúc thực phẩm.

Điều khoản và định nghĩa

Chất kết dính cho vật liệu và sản phẩm tiếp xúc thực phẩm: trong các vật liệu và sản phẩm tiếp xúc với thực phẩm , vật liệu được liên kết thông qua phương thức vật lý hoặc hóa học và tiếp xúc trực tiếp hoặc gián tiếp với thực phẩm.

Danh mục sản phẩm

Tùy theo việc chúng có tiếp xúc trực tiếp với thực phẩm hay không, chất kết dính cho vật liệu và sản phẩm tiếp xúc với thực phẩm có thể được chia thành hai loại: chất kết dính tiếp xúc trực tiếp với thực phẩm và chất kết dính để tiếp xúc gián tiếp với thực phẩm.
 

Những yêu cầu cơ bản

1. Chất kết dính được sử dụng cho vật liệu và sản phẩm tiếp xúc với thực phẩm phải tuân thủ các quy định của GB4806.1 .

2. Các nhà sản xuất và người sử dụng chất kết dính cho vật liệu và sản phẩm tiếp xúc với thực phẩm phải đáp ứng các yêu cầu kiểm soát rủi ro an toàn.

II. Yêu cầu về kỹ thuật
a) Yêu cầu về nguyên liệu

1. Yêu cầu nguyên liệu cơ bản: Việc sử dụng nguyên liệu cơ bản cho chất kết dính tiếp xúc trực tiếp với thực phẩm phải tuân thủ các yêu cầu tại Phụ lục A và các công bố liên quan. Việc sử dụng nguyên liệu cơ bản làm chất kết dính tiếp xúc gián tiếp với thực phẩm phải tuân thủ các yêu cầu tại Phụ lục A , Phụ lục B và các công bố liên quan.

2. Yêu cầu về chất phụ gia: phải tuân thủ các yêu cầu của GB9685 và các công bố liên quan.

b) Yêu cầu về cảm quan

Các lớp dính để tiếp xúc trực tiếp với thực phẩm phải đáp ứng các yêu cầu về cảm quan sau:

Hạng mục

Yêu cầu

Cảm quan

Màu sắc bình thường, không có mùi, tạp chất

Chất lỏng ngâm

Chất ngâm được dùng trong thử nghiệm di chuyển không có sự thay đổi về tính chất giác quan như màu sắc, sự lắng đọng,mùi khác thường....


c) Các chỉ tiêu lý, hóa tổng quát

Hạng mục

 

 

Tổng lượng chuyển di a/(mg/dm2)b

≤10

GB31604.8

Tiêu thụ kali permanganate a /(mg / kg ) nước 60 độ C ,2h

≤10

GB31604.2

Kim loai nặng (theo Pb )  a / (mg/kg),

4%Axitacetic ( phân số thể tích) (60 độC,2h)

≤1

GB31604.9

Tổng độ di chuyển của Peramin c/(mg/dm)

Không phát hiện( mức độ phát hiện 0.01mg/kg

GB31604.52

Trong đó :

a Chỉ thích hợp cho lớp keo tiếp xúc trực tiếp với thực phẩm. Đối với lớp dính tiếp xúc gián tiếp với thực phẩm, dự án này phải được thực hiện theo quy định của tiêu chuẩn an toàn thực phẩm quốc gia tương ứng đối với lớp tiếp xúc trực tiếp với thực phẩm.

b. Chất kết dính cho các vật liệu và sản phẩm tiếp xúc với thực phẩm được sử dụng đặc biệt cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ phải được chuyển đổi theo tỷ lệ diện tích trên thể tích trong sử dụng thực tế là mg/kg và giới hạn là ≤60mg/kg.

c chỉ áp dụng cho các chất kết dính có chứa polyurethane thơm và các chất kết dính khác có thể tạo ra các amin thơm. Sau khi phản ứng đóng rắn kết dính hoàn tất, lượng di chuyển của các amin thơm sơ cấp phải được kiểm tra trên các vật liệu tiếp xúc với thực phẩm và sản phẩm cuối cùng. Giới hạn miễn nhiễm của các amin thơm được quy định tại Phụ lục A, Phụ lục B của tiêu chuẩn này, GB9685 và các công bố liên quan và các giới hạn của chúng phải được thực hiện theo các quy định liên quan.

d) Các chỉ tiêu lý, hóa khác

1. Chất kết dính dùng cho vật liệu và sản phẩm tiếp xúc với thực phẩm phải tuân thủ các giới hạn thôi nhiễm cụ thể (SML) , tổng giới hạn thôi nhiễm [SML(T)] , dư lượng tối đa (QM) , v.v. đối với nguyên liệu thô cơ bản trong Phụ lục A , Phụ lục B và các thông báo liên quan, quy định về các chỉ tiêu lý hóa.

2. Chất kết dính cho vật liệu và sản phẩm tiếp xúc với thực phẩm phải tuân thủ SML , SML(T) , QM và các chỉ số vật lý và hóa học khác của các chất phụ gia được quy định trong GB9685 và các thông báo liên quan.

III. Nhận dạng nhãn

1. Việc nhận dạng nhãn phải tuân theo các quy định của GB4806.1 .

2. Sản phẩm có chất kết dính phải ghi rõ chủng loại sản phẩm ( chất kết dính tiếp xúc trực tiếp với thực phẩm, chất kết dính tiếp xúc gián tiếp với thực phẩm ) trên nhãn .

Ưu điểm của dịch vụ chứng nhận và thử nghiệm vật lý, hóa học của BACL

BACL, có trụ sở chính tại Thung lũng Silicon, Hoa Kỳ, là tổ chức kiểm tra và chứng nhận quốc tế chuyên nghiệp của bên thứ ba. Hiện tại có các phòng thí nghiệm thử nghiệm vật lý và hóa học ở Hoa Kỳ, Thâm Quyến, Đông Quan, Hạ Môn và những nơi khác và đã đạt được UKAS (Phòng thí nghiệm số: 7827), CNAS (Số đăng ký: L2408, L5662, L6290, L9963, L11432, IB0343), CPSC (ID phòng thí nghiệm: 1112, 1415, 1647), CMA (Số: 2016192126Z, 2015192413Z) và các tổ chức có thẩm quyền khác. Phạm vi dịch vụ bao gồm: giày dép, đồ chơi, dệt may, quần áo, da, phụ kiện, cửa hàng tạp hóa, tiếp xúc với thực phẩm vật liệu, mỹ phẩm, sản phẩm điện, điện tử… giúp các công ty đạt được sự kiểm soát chính xác toàn bộ chuỗi ngành từ nguyên liệu thô đến thành phẩm. Nếu bạn quan tâm đến việc thử nghiệm vật lý và hóa học nhiều hơn cho sản phẩm, vui lòng liên hệ với chúng tôi!

Công ty TNHH Bay Area Comliance Laboratories Việt Nam

   Hà Nội: Lô A2 CN1 Cụm CN vừa và nhỏ Từ Liêm, P. Minh Khai, Q, Bắc Từ Liêm, Hà Nội. Tel: 02432045882

   HCM: Tầng 2, Số 261 Hoàng Văn Thụ, Phường 2,Q. Tân Bình.TP. Hồ Chí Minh. Tel: 02835475282

Danh mục