Giỏ hàng

THỬ NGHIỆM MỰC ĐỎ

Thử nghiệm thuốc nhuộm đỏ còn được gọi là "thử nghiệm mực đỏ". Một số người còn gọi nó là "Dye and Pry", có nghĩa là nâng nó lên sau khi nhuộm. Đây là công nghệ kiểm tra xem công nghệ gắn trên bề mặt (SMT) của các bộ phận điện tử có bị hàn hay nứt hay không, nhằm giúp các kỹ sư kiểm tra xem có lỗi trong quá trình hàn các bộ phận điện tử hay không.

Bởi vì Red-Dye là một thử nghiệm phá hủy nên nó thường chỉ được áp dụng cho các bảng mạch đã lắp ráp không thể phát hiện sự cố thông qua các phương pháp không phá hủy khác và hầu như chỉ được sử dụng để phân tích các gói BGA (Ball Grid Array) hoặc LGA, bởi vì Các mối hàn của BGA và LGA đều nằm dưới thân linh kiện nên không thể kiểm tra, đánh giá xem khả năng hàn có tốt hay không thông qua các dụng cụ quang học trực quan.

Trong những năm gần đây [3D CT X-Ray] đã dần trưởng thành và có cơ hội sử dụng X-Ray để phát hiện các vấn đề về nứt vật hàn bằng phương pháp quang học, nhưng độ phân giải vẫn còn thiếu và thời gian quét quá dài. Vẫn cần phải hoàn thiện hơn nữa.

Kiểm tra thuốc nhuộm đỏ thường được thực hiện để hiểu rõ hơn về hiện tượng lỗi khi hàn sản phẩm, làm tài liệu tham khảo cho việc cải thiện chất lượng trong quá trình sản xuất tiếp theo hoặc để làm rõ trách nhiệm.

Làm rõ khái niệm thí nghiệm mực đỏ:

Trước hết, bạn phải hiểu mục đích của việc kiểm tra mực đỏ là sử dụng đặc tính của thuốc nhuộm đỏ để xuyên qua các vết nứt nhằm tìm ra các vấn đề về hiện tượng vỡ bi hàn BGA hoặc hiệu ứng gối.

Sau khi chất hàn được làm nóng, một lớp chất trợ hàn sẽ vẫn còn xung quanh các quả cầu hàn BGA. Mặc dù nhiều người có thể không nhìn thấy lớp chất trợ hàn này, nhưng nếu chất trợ hàn và quy trình được rửa sạch bằng nước, chất trợ dung sẽ tồn tại. có thể được loại bỏ bằng cách rửa bằng nước, nhưng hiện nay hầu như tất cả đã được chuyển sang quy trình không sạch nên phải có cặn trợ dung.

Nếu các chất trợ hàn này không được loại bỏ, chúng có thể ngăn mực đỏ xâm nhập vào các vết nứt hàn của bóng hàn BGA. Do đó, làm thế nào để loại bỏ chất trợ hàn xung quanh các mối hàn một cách hiệu quả trở nên rất quan trọng.

Khi bắt đầu thử nghiệm nhuộm màu đỏ, thông thường nên đặt chất lỏng màu đỏ lên các cạnh liền kề của mép thân BGA sau khi đặt nằm ngang và bôi chất lỏng theo đường hình chữ L để chất lỏng có thể tự động thẩm thấu vào phần dưới cùng của thân BGA và chảy ra tự nhiên sang phía bên kia nơi không có chất lỏng được áp dụng. Ở cả hai bên, điều này có thể cho phép thuốc thấm hoàn toàn vào tất cả các góc dưới BGA một cách hiệu quả. Không nên đặt PCBA theo chiều dọc để tăng tốc độ thẩm thấu của mực đỏ.

     Dịch vụ chứng nhận và kiểm tra vật lý và hóa học của BACL :

    BACL, có trụ sở chính tại Thung lũng Silicon, là cơ quan chứng nhận và thử nghiệm quốc tế toàn diện của bên  thứ  ba. Hiện tại chúng tôi có các phòng thử nghiệm vật lý và hóa học ở Hoa Kỳ, Thâm Quyến, Đông Quan, Hạ Môn, Việt Nam và những nơi khác, đồng thời chúng tôi đã công nhận các chứng nhận của UKAS (Phòng thí nghiệm số: 7827), CNAS (Số đăng ký: L2408, L5662, L6290, L9963, L11432, IB0343), CPSC (Lab ID:1112, 1415, 1647), CMA (No.: 2016192126Z, 2015192413Z) và các cơ quan chức năng khác. Chúng tôi cung cấp đầy đủ các dịch vụ thử nghiệm bao gồm giày dép, đồ chơi, dệt may, quần áo, da, trang sức, hàng tạp hóa, vật liệu tiếp xúc với thực phẩm, mỹ phẩm và các sản phẩm điện, điện tử, v.v. Chúng tôi có thể giúp các doanh nghiệp hoàn thành việc kiểm soát chính xác toàn bộ chuỗi ngành từ nguyên liệu thô đến thành phẩm. Nếu bạn quan tâm đến việc thử nghiệm vật lý và hóa học nhiều hơn cho sản phẩm, vui lòng liên hệ với chúng tôi! BACL Việt Nam.
 

Công ty TNHH Bay Area Comliance Laboratories Việt Nam

Hà Nội: Lô A2 CN1 Cụm CN vừa và nhỏ Từ Liêm, Phường Minh Khai, Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội. Tel: 02432045882.

Hồ Chí Minh: Tầng 2, Số 261 Hoàng Văn Thụ, Phường 2, Quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh. Tel: 02835475282.

Danh mục