Giỏ hàng

ASTM D3580: Tiêu chuẩn kiểm tra độ rung của sản phẩm

Rung động là một trong những mối đe dọa chính đối với tính toàn vẹn của hàng hóa được vận chuyển. Thông qua các nghiên cứu mô phỏng vận chuyển và rung động đã được chứng minh rằng thiệt hại do rung động vận chuyển xảy ra thường xuyên nhất ở tần số cộng hưởng. Thông qua các giao thức kiểm tra độ rung của ASTM như tiêu chuẩn kiểm tra độ rung ASTM D3580, có thể biết tần số cộng hưởng trong môi trường vận chuyển để thiết kế bao bì phù hợp và an toàn hơn nhằm bảo vệ sản phẩm vận chuyển khỏi rung động.

ASTM D3580 là gì?

Phương pháp thử nghiệm tiêu chuẩn ASTM D3580 cho thử nghiệm độ rung (chuyển động tuyến tính dọc) của sản phẩm cho phép xác định phản ứng với lực rung dọc của sản phẩm không được đóng gói và các thành phần sản phẩm không được đóng gói. Đây là tiêu chuẩn hướng tới thiết kế sản phẩm hoặc thiết kế thùng chứa hoặc bao bì bên trong, có tính đến các tần số rung tới hạn trong môi trường vận chuyển có thể gây hư hỏng hoặc vỡ.

Ngoài ra, thông tin thu được từ thử nghiệm ASTM D3580 cung cấp cho các kỹ sư thông tin có giá trị để đánh giá đặc tính mỏi của các bộ phận cộng hưởng và để sửa đổi sản phẩm. Điều này có thể rất quan trọng nếu phản ứng của sản phẩm trước rung động đòi hỏi phải thiết kế lại thùng vận chuyển vốn đã được chứng minh là không hiệu quả và rất tốn kém.

Phương pháp thử nghiệm tiêu chuẩn ASTM D3580

ASTM-D3580 sử dụng chuyển động tuyến tính thẳng đứng trên bề mặt mà sản phẩm được gắn để tìm sự cộng hưởng. Thông qua hệ thống rung dọc, các sản phẩm phải chịu lực rung dọc để quan sát trạng thái của chúng bằng hai phương pháp thử nghiệm thay thế.

Phương pháp thử nghiệm A: tìm kiếm cộng hưởng bằng dao động hình sin

Phương pháp thử nghiệm B: tìm kiếm cộng hưởng bằng rung động ngẫu nhiên

Điều quan trọng cần lưu ý là hai phương pháp thử nghiệm riêng biệt này không tương đương nhau. Các kết quả khác nhau có thể được tạo ra với mỗi phương pháp. Thông thường, thử nghiệm độ rung ngẫu nhiên là sự mô phỏng tốt hơn về thiết bị vận chuyển. Việc kiểm tra độ rung ngẫu nhiên cũng thường nhanh hơn.

Thiết bị kiểm tra độ rung cho ASTM D3580

Hệ thống rung dọc

Được thiết kế để mô phỏng các rung động theo chiều dọc được tạo ra trong suốt chu trình phân phối, Hệ thống rung theo chiều dọc tương thích với tiêu chuẩn ASTM D3580 và có thể tái tạo các rung động tiêu chuẩn cũng như các rung động được ghi lại từ các tuyến băng tải thực tế bằng các hệ thống như Máy ghi dữ liệu.

Rung dọc + Hệ thống mô đun rung lắc và nghiêng

Ngoài các bảng rung dọc, trên thị trường còn có các giải pháp khác có khả năng mô phỏng rung động trên nhiều trục. Đây là trường hợp của hệ thống rung dọc + mô đun rung lắc và nghiêng tích hợp hệ thống rung dọc cộng với mô đun rung lắc và nghiêng. Hệ thống này cho phép mô phỏng các rung động theo phương thẳng đứng cũng như chuyển động cao độ và lăn với độ chính xác cao.

Mô đun rung lắc và nghiêng

Các nghiên cứu khác nhau kết luận rằng tải trọng không chỉ bị ảnh hưởng bởi dao động thẳng đứng mà còn bởi các chuyển động khác như chuyển động lắc lư và nghiêng.

Mô-đun lắc và nghiêng cho phép mô phỏng các chuyển động này, đưa việc kiểm tra độ rung đến gần hơn với thực tế của môi trường băng tải. Được lắp đặt trên bàn rung thẳng đứng hiện có, từ bất kỳ nhà cung cấp nào, Mô-đun lắc và nghiêng sử dụng cảm biến để đo độ nghiêng của bề mặt thử nghiệm theo hai trục và bằng hai bộ truyền động có thể tạo ra các chuyển động cao độ và lăn, tái tạo các tình huống vận chuyển thực tế , không thể mô phỏng bằng máy một trục.

 

Kiểm tra độ rung của ASTM: các tiêu chuẩn khác

Tiêu chuẩn ASTM về bao bì không chỉ bao gồm tiêu chuẩn ASTM D3580 để mô phỏng các rung động xảy ra trong môi trường phân phối. Có các tiêu chuẩn kiểm tra độ rung khác của ASTM nhằm mục đích mô phỏng và phân tích độ rung như:

ASTM D999: Phương pháp thử nghiệm tiêu chuẩn để kiểm tra độ rung của container vận chuyển

Tiêu chuẩn này đưa ra các phương pháp thử tiêu chuẩn để thử độ rung của container vận chuyển. Những thử nghiệm này có thể được sử dụng để đánh giá tính năng của thùng chứa, cả về độ bền và khả năng bảo vệ mà nó mang lại cho hàng hóa khi chịu các rung động như rung động trong quá trình vận chuyển.

ASTM D4728: Phương pháp thử nghiệm tiêu chuẩn để thử nghiệm độ rung ngẫu nhiên của container vận chuyển

Phương pháp thử nghiệm này bao gồm việc kiểm tra độ rung ngẫu nhiên của các đơn vị vận chuyển đã chất đầy để đánh giá phản ứng của thùng vận chuyển đã chất đầy, với bao bì bên trong và phương tiện đóng, về độ chắc chắn và khả năng bảo vệ của hàng hóa khi chịu rung động ngẫu nhiên.

ASTM D4728 cung cấp hướng dẫn về phát triển và sử dụng dữ liệu rung trong thử nghiệm container vận chuyển. Tiêu chuẩn này cũng chỉ ra rằng mô phỏng rung động ngẫu nhiên có thể được thực hiện theo bất kỳ trục nào (dọc hoặc ngang) hoặc theo bất kỳ hướng nào của gói hàng bằng cách sử dụng hệ thống thử nghiệm độ rung, bao gồm một bàn lắc có đủ độ bền và độ cứng để các rung động được áp dụng được về cơ bản đồng nhất trên toàn bộ bề mặt thử nghiệm khi được nạp mẫu thử.

Bàn rung phải được hỗ trợ bởi một cơ cấu có khả năng tạo ra các đầu vào rung đơn trục ở các mức được kiểm soát với biên độ thay đổi liên tục trên toàn bộ dải tần số mong muốn. Và phải cung cấp các đồ đạc và hướng dẫn phù hợp để hạn chế sự di chuyển không mong muốn của mẫu thử.

ASTM D5112: Chuyển động tuyến tính ngang để kiểm tra độ rung của sản phẩm

Trong danh sách tiêu chuẩn ASTM, còn có tiêu chuẩn ASTM D5112 với mục tiêu là xác định độ cộng hưởng của các sản phẩm không đóng gói và các thành phần của chúng bằng cách áp dụng chuyển động tuyến tính theo phương ngang trên bề mặt nơi đặt sản phẩm.

Tiêu chuẩn đề xuất hai phương pháp thử nghiệm thay thế:

Phương pháp kiểm tra A – Tìm kiếm cộng hưởng bằng dao động hình sin

Phương pháp kiểm tra B – Tìm kiếm cộng hưởng bằng cách sử dụng rung ngẫu nhiên

Thông tin thu được về phản ứng của sản phẩm với các rung động, dù là ngẫu nhiên hay hình sin, đều được sử dụng trong giai đoạn thiết kế sản phẩm hoặc bao bì để có thể giảm thiểu thiệt hại mà lực rung có thể gây ra.

ASTM D7387: Phương pháp thử nghiệm tiêu chuẩn để kiểm tra độ rung của các thùng chứa số lượng lớn trung gian (IBC) được sử dụng để vận chuyển vật liệu nguy hiểm dạng lỏng (Hàng hóa nguy hiểm)

Phương pháp thử nghiệm này bao gồm thử nghiệm độ rung trên IBC (thùng chứa số lượng lớn trung gian), phương tiện đóng cửa và hàng hóa nguy hiểm mà chúng chứa.

Do đó, thông qua phương pháp thử nghiệm ASTM D7387, có thể phân tích sự tương tác của các thành phần thùng chứa và kiểm tra cả thiết kế cũng như loại vật liệu của nó.

Phương pháp thử nghiệm này là bắt buộc như một phần của quá trình đánh giá chất lượng của công-ten-nơ chở hàng rời trung gian (IBC) theo Tiêu đề 49 Bộ luật Quy định Liên bang (CFR) của Bộ Giao thông Vận tải Hoa Kỳ và Khuyến nghị của Liên Hợp Quốc về Vận chuyển Hàng hóa Nguy hiểm (UN).

Dịch vụ chứng nhận và kiểm tra vật lý và hóa học của BACL

BACL, có trụ sở chính tại Thung lũng Silicon, là cơ quan chứng nhận và thử nghiệm quốc tế toàn diện của bên thứ ba. Hiện tại chúng tôi có các phòng thử nghiệm vật lý và hóa học ở Hoa Kỳ, Thâm Quyến, Đông Quan, Hạ Môn và những nơi khác, đồng thời chúng tôi đã công nhận các chứng nhận của UKAS (Phòng thí nghiệm số: 7827), CNAS (Số đăng ký: L2408, L5662, L6290, L9963, L11432, IB0343), CPSC (ID phòng thí nghiệm: 1112, 1415, 1647), CMA (Số: 2016192126Z, 2015192413Z) và các cơ quan chức năng khác. Chúng tôi cung cấp đầy đủ các dịch vụ thử nghiệm bao gồm giày dép, đồ chơi, dệt may, quần áo, da, trang sức, hàng tạp hóa, vật liệu tiếp xúc với thực phẩm, mỹ phẩm và các sản phẩm điện và điện tử, v.v. Chúng tôi có thể giúp các doanh nghiệp hoàn thành việc kiểm soát chính xác toàn bộ chuỗi ngành từ nguyên liệu thô đến thành phẩm.

Công ty TNHH Bay Area Comliance Laboratories Việt Nam

Hà Nội: Lô A2 CN1 Cụm CN vừa và nhỏ Từ Liêm, Phường Minh Khai, Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội. Tel: 02432045882.

Hồ Chí Minh: Tầng 2, Số 261 Hoàng Văn Thụ, Phường 2, Quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh. Tel: 02835475282.

Danh mục