THÔNG TIN QUAN TRỌNG! VÀO NGÀY 1 THÁNG 1 NĂM 2025, CÁC YÊU CẦU DGR VÀ LBSR MỚI CỦA IATA ĐỐI VỚI VIỆC VẬN CHUYỂN PIN LITHIUM CHÍNH THỨC CÓ HIỆU LỰC!
Gần đây, IATA (Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế) đã phát hành ấn bản thứ 66 của DGR (Quy định vềHàng hóa Nguy hiểm). Từ ngày 1 tháng 1 năm 2025 , ấn bản thứ 66 của Quy định về Hàng hóa Nguy hiểm(DGR) của IATA và ấn bản thứ 12 của Quy định Vận chuyển Pin Lithium. (LBSR) Chính thức có hiệu lực.
Có hiệu lực từ ngày 1 tháng 1 năm 2026 , pin lithium-ion được đóng gói cùng với thiết bị và phương tiện chạy bằng pin lithium-ion sẽ cần được vận chuyển bằng đường hàng không với pin ở trạng thái sạc thấp hơn. Những thay đổi này đã được ICAO thông qua và đưa vào ấn bản 2025-2026 của Hướng dẫn kỹ thuật về vận chuyển an toàn hàng hóa nguy hiểm bằng đường hàng không (Hướng dẫn kỹ thuật).
Những thay đổi về Pin Lithium chính như sau:
Thay đổi 1: Số UN mới và hướng dẫn đóng gói
- Số UN mới cho pin natri-ion
- UN 3551: Pin natri-ion;
- UN 3552: Pin natri-ion đóng gói trong thiết bị hoặc pin natri-ion đóng gói trong thiết bị
- PI 976, PI 977, PI 978: Dùng cho pin ion natri điện phân hữu cơ.
Thay đổi 2: Hạn chế về nguồn điện và yêu cầu đóng gói
- Đối với pin lithium-ion và pin lithium kim loại, từ ngày 1 tháng 1 năm 2025 đến ngày 31 tháng 12 năm 2025, mức sạc (Soc) của cell hoặc pin không được vượt quá 30% hoặc mức năng lượng pin được chỉ định không vượt quá 25%. Sau ngày 31 tháng 12 năm 2025, các giới hạn này sẽ được thực thi đối với lượng pin sạc trên 100Wh. (Có một lưu ý trong hướng dẫn đóng gói của PI965 và PI966, trong đó nhắc lại rằng pin có mức sạc thấp sẽ không dễ xảy ra tai nạn an toàn như thoát nhiệt trong quá trình vận chuyển.);
- Yêu cầu kiểm tra xếp chồng 3m mới được thêm vào phần hướng dẫn đóng gói của pin lithium-ion PI966, PI967 và pin kim loại lithium PI969, PI970 để đảm bảo độ bền và độ an toàn của bao bì;
- Đối với pin natri-ion, mức sạc của cell hoặc pin cũng không được vượt quá 30% trước ngày 31 tháng 12 năm 2025. Các giới hạn công suất sạc và yêu cầu đóng gói tiếp theo sẽ được thực hiện theo các quy định liên quan đối với pin lithium-ion.
Thay đổi 3: Thay đổi nhãn và thẻ
- " Nhãn pin lithium" được đổi tên thành "nhãn pin". Nhãn này phù hợp với pin lithium và pin natri mới được bổ sung. Mẫu nhãn không thay đổi và cần đánh dấu số UN tương ứng.
- " Pin Lithium Nhãn Hàng hóa Nguy hiểm Loại 9" được đổi tên thành "Pin Lithium-Ion và Natri-Ion Nhãn Hàng hóa Nguy hiểm Loại 9".
Thay đổi 4: Các cập nhật liên quan khác
- Thay đổi số lượng vận chuyển phương tiện chạy bằng pin lithium: Trước ngày 31 tháng 3 năm 2025, phương tiện chạy bằng pin lithium vẫn được vận chuyển theo quy định của UN 3171. Từ ngày 31 tháng 3 năm 2025, các phương tiện chạy bằng pin lithium cần được vận chuyển theo số UN mới (chẳng hạn như UN 3556 hoặc UN 3557).
Tóm lại, phiên bản thứ 66 (2025) của "Quy định về hàng hóa nguy hiểm" của IATA đã cập nhật toàn diện và cẩn thận các quy định vận chuyển đối với pin lithium. Những cập nhật này được thiết kế để cải thiện sự an toàn và độ tin cậy của việc vận chuyển pin lithium và đảm bảo hoạt động an toàn của vận tải hàng không.
Giấy phép chứng nhận phòng thí nghiệm pin BACL :
Phòng thí nghiệm pin BACL :
Ưu điểm của dịch vụ kiểm tra và chứng nhận ắc quy BACL :
Phòng thí nghiệm Pin BACL tập trung nghiên cứu các tiêu chuẩn pin năng lượng mới ở nhiều quốc gia trên thế giới, luôn chú ý đến xu hướng và cập nhật tiêu chuẩn của ngành, đồng thời duy trì mối quan hệ hợp tác tốt với các tổ chức nổi tiếng trong và ngoài nước. Theo các yêu cầu tiêu chuẩn mới nhất, phòng thí nghiệm được trang bị các thiết bị kiểm tra hàng đầu trong ngành để đảm bảo có thể đáp ứng các nhu cầu khác nhau của khách hàng về thử nghiệm pin năng lượng mới và giảm thiểu việc rút ngắn thời gian chứng nhận quốc tế (CB, BSMI, PSE, UL , UN38) dành cho khách hàng. .3, Chỉ thị về Pin CE EU, v.v.) để giúp khách hàng có được thẻ tham gia thị trường quốc tế một cách dễ dàng và thuận tiện. Chào mừng bạn liên hệ với chúng tôi!