Bản cập nhật chính丨Vào ngày 15 tháng 1 năm 2025, Cơ quan Bảo vệ Môi trường Hoa Kỳ (EPA) đã phát hành phiên bản dự thảo của trạm sạc xe điện EVSE Energy Star V2.0!
Với sự phổ biến ngày càng tăng của xe điện và việc cải thiện liên tục công suất sạc của trạm sạc xe điện (EVSE), để ứng phó với tình hình thực tế của những thay đổi trên thị trường và cải thiện hơn nữa hiệu quả năng lượng, vào ngày 15 tháng 1 năm 2025 , Cơ quan Bảo vệ Môi trường Hoa Kỳ (EPA) đã phát hành bản dự thảo Trạm sạc xe điện EVSE Energy Star V2.0 và bắt đầu thu thập ý kiến của công chúng về bản dự thảo EVSE Energy Star V2.0. Vào ngày 30 tháng 1 năm 2025, một hội thảo trực tuyến đã được tổ chức để thảo luận về các chi tiết của quy định kỹ thuật và phương pháp thử nghiệm, đồng thời chuẩn bị cho phiên bản chính thức cuối cùng V2.0 tiếp theo.
Liên quan đến các quy định kỹ thuật và phương pháp thử nghiệm của phiên bản dự thảo Energy Star V2.0 dành cho trạm sạc xe điện EVSE, có những thay đổi chính sau đây:
1. Dòng điện đầu ra tối đa được xác định theo Cấp độ 1 của trạm sạc AC tăng từ 16A lên 50A.
2. Phạm vi phủ sóng của trụ sạc DC đã được mở rộng từ trụ sạc DC có công suất đầu ra dưới 350kW sang trụ sạc DC có công suất đầu ra dưới 850kW. Bản cập nhật này mở rộng đáng kể phạm vi áp dụng chứng nhận Energy Star cho trụ sạc, đây chắc chắn là điều tốt cho phần lớn các nhà sản xuất.
3. Đã thêm định nghĩa về sạc cắm và chạy để đảm bảo khả năng tương tác của bộ sạc và cập nhật dựa trên tính năng để phù hợp với Cơ sở hạ tầng xe điện quốc gia (NEVI) - 23 CFR 680.
• Tiêu chuẩn kết nối: Được sửa đổi để đơn giản hóa việc xác định khả năng kết nối và mang lại sự minh bạch hơn cho các tiện ích và người tiêu dùng.
• ISO15118: Cắm và sạc là một tính năng quan trọng mang lại sự tiện lợi cho người dùng. Để phù hợp với quy định cuối cùng về Cơ sở hạ tầng xe điện quốc gia (NEVI), EPA đề xuất yêu cầu các mẫu xe phải bao gồm tất cả các chức năng cần thiết để tuân thủ các yêu cầu của ISO 15118 như được mô tả trong 23 CFR 680.108 (Khả năng tương tác của Cơ sở hạ tầng sạc xe điện).
• OCPP 2.0: OCPP 2.0 cho phép giao tiếp liền mạch giữa các trạm sạc và hệ thống quản lý trung tâm, đồng thời cung cấp khả năng mở rộng tốt hơn, cho phép người vận hành quản lý các thiết lập nâng cao như EVSE đa đầu ra. Đối với các trạm sạc muốn đạt chứng nhận ENERGY STAR phiên bản 2.0, EPA khuyến nghị phải tuân thủ OCPP phiên bản 2.0.1 trở lên.
• V2G (Xe đến lưới điện): Để đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng và hỗ trợ các sáng kiến của tiểu bang/tiện ích, EPA đề xuất bổ sung các yêu cầu báo cáo để chứng minh sự tuân thủ các tiêu chuẩn UL 9741 và/hoặc UL 1741 SA/SB.
4. Sửa đổi công thức tính toán cho yêu cầu công suất của trụ sạc AC ở chế độ Không có xe, Bật một phần và Nhàn rỗi , loại bỏ các giá trị có trọng số của chức năng đánh thức mạng (P WAKE ) và chức năng phụ trợ (P AUX ) và thêm giá trị có trọng số của ISO 15118 (P ISO 15118 ).
5. Sửa đổi công thức tính toán nhu cầu điện năng của trụ sạc DC ở chế độ Không có xe, Bật một phần. Bội số của logarit tự nhiên của Công suất tối đa đã được giảm từ 35,6 xuống 31 và giá trị có trọng số của màn hình hiển thị (P DISPLAY ) đã bị xóa.
6. Công thức tính toán và phương pháp thử nghiệm cho yêu cầu công suất của trụ sạc DC ở chế độ làm việc đã được sửa đổi và các yêu cầu về nhiệt độ cao và thấp ở chế độ làm việc đã bị hủy bỏ. Chỉ cần thử nghiệm ở nhiệt độ bình thường (20 độ C) và chỉ cần tính toán và đánh giá hiệu suất trung bình của công suất ở nhiệt độ bình thường.
7. Yêu cầu giới hạn về hiệu suất trung bình của trụ sạc DC đã được tăng từ 0,93 lên 0,945. Ngoài ra, đối với trụ sạc DC có công suất đầu ra lớn hơn 200kW, yêu cầu về hiệu suất khi mang tải đơn 50kW đã được bổ sung với giới hạn là 0,925.
Quy định dự thảo Energy Star V2.0 cho Trạm sạc xe điện EVSE Liên kết gốc: https://www.energystar.gov/sites/default/files/2025-01/ENERGY%20STAR%20V2.0%20EVSE%20Draft%201%20Specification.pdf
Thu thập ý kiến và phản hồi về dự thảo tiêu chuẩn:
Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào về phiên bản dự thảo Energy Star V2.0 dành cho trạm sạc xe điện EVSE do US EPA phát hành, vui lòng liên hệ với chúng tôi. Các chuyên gia kỹ thuật của chúng tôi sẽ trả lời hoặc thu thập phản hồi cho Nhóm chuyên gia về Tiêu chuẩn Energy Star của US EPA. Bạn cũng có thể gửi email trực tiếp tới: kwon.james@epa.gov hoặc evse@energystar.gov .
Dịch vụ thử trụ sạc của BACL :
Phòng thí nghiệm cọc sạc BACL tập trung vào việc nghiên cứu các tiêu chuẩn trụ sạc năng lượng mới của các quốc gia trên thế giới, luôn chú ý đến xu hướng ngành và cập nhật tiêu chuẩn, đồng thời duy trì mối quan hệ hợp tác tốt với các tổ chức uy tín trong và ngoài nước. Theo các yêu cầu tiêu chuẩn mới nhất, phòng thí nghiệm được trang bị thiết bị thử nghiệm hàng đầu trong ngành để đảm bảo có thể đáp ứng các nhu cầu khác nhau của khách hàng về thử nghiệm cọc sạc năng lượng mới, rút ngắn tối đa chu kỳ chứng nhận quốc tế (CB, CE, UL, v.v.) cho khách hàng và giúp khách hàng dễ dàng và thuận tiện có được giấy phép thâm nhập thị trường quốc tế. Chào mừng bạn đến liên hệ với chúng tôi!
Sự công nhận trình độ có thẩm quyền của BACL :
Khả năng thử nghiệm trụ sạc BACL :
Kiểm tra toàn diện sản phẩm trụ sạc, bao gồm kiểm tra an toàn, EMC, độ tin cậy, hóa học, đánh giá bảo mật mạng, v.v.
Phương án thử nghiệm trụ sạc của BACL :
Ưu điểm của dịch vụ kiểm tra và chứng nhận trụ sạc của BACL :
Phòng thí nghiệm cọc sạc BACL tập trung vào nghiên cứu các tiêu chuẩn thử nghiệm cho các sản phẩm trụ sạc toàn cầu. Không chỉ theo dõi chặt chẽ các xu hướng của ngành và cập nhật tiêu chuẩn mà còn thiết lập mối quan hệ hợp tác vững chắc với các tổ chức hàng đầu trong và ngoài nước. Phòng thí nghiệm tuân thủ nghiêm ngặt các tiêu chuẩn quốc tế mới nhất và đã giới thiệu các thiết bị và dụng cụ thử nghiệm tiên tiến để đáp ứng đầy đủ các nhu cầu khác nhau về thử nghiệm cọc sạc. Chúng tôi cam kết cung cấp dịch vụ thử nghiệm và chứng nhận trọn gói cho các nhà sản xuất, nhà phân phối và nhà nhập khẩu cọc sạc để có được chứng nhận quốc tế một cách hiệu quả và giúp sản phẩm thâm nhập thị trường toàn cầu một cách suôn sẻ.
Văn phòng HCM: Số 261 Hoàng Văn Thụ, Phường 2, Quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh.
SĐT liên hệ: 0283 547 5282
Văn phòng Hà Nội: Số 8 đường CN6, Lô A2 Cụm Công Nghiệp Vừa và Nhỏ Từ Liêm, Phường Minh Khai, Quận Bắc Từ Liêm, Thủ đô Hà Nội.
SĐT liên hệ: 0243 2032588